Giáo dục

Viết đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch siêu hay

Khi chúng ta biết làm việc có kế hoạch là lúc mà chúng ta đã xác định được nhiệm vụ, sắp xếp được những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lý nhất để mọi việc mình làm có kết quả tốt đẹp. do vậy, Trường Cao Đẳng Kiên Giang sẽ phân phối cho quý độc giả một số đoạn văn nghị luận về ý thức làm việc có kế hoạch siêu hay thông qua bài viết dưới đây:

1. Dàn ý viết đoạn văn về ý thức làm việc có kế hoạch

– Mở đoạn: Tại phần trước hết của đoạn văn thì cần dẫn dắt vào vấn đề nghị luận là Ý thức làm việc có kế hoạch. Ví dụ như: 

– Thân đoạn: Trả lời những nghi vấn sau:

+ giảng giải về ý thức làm việc có kế hoạch là gì?

+ Bình luận về vì sao cần sống có ý thức làm việc có kế hoạch? Ý thức làm việc có kế hoạch sẽ đạt được những gì?

+ Đánh giá về đời sống thực tế

+ Bài học nhận thức và hành động

– Kết đoạn: Khẳng định lại tầm quan trọng của ý thức làm việc có kế hoạch, liên hệ bản thân người viết bài.

 

2. Một số đoạn văn về ý thức làm việc có kế hoạch

2.1. Mẫu số 01

Trong đời sống xã hội ngày nay, có rất nhiều người cứ gặp trắc trở là phàn nàn hay thậm chí là bỏ cuộc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người sẵn sàng vượt qua những trở ngại, thử thách đó để đạt được kết quả tốt nhất. Ý thức làm việc có kế hoạch được hiểu biết là việc một người biết xác định được nhiệm vụ, công việc là gì, sau đó biết cách sắp xếp những công việc theo trình tự từng ngày, từng tuần một cách hợp lý để bản thân và mọi người biết được nội dung công việc để thực hiện có kết quả, chất lượng. Để tiến hành mọi thứ được thuận lợi và thành công thì chúng ta nên tiến hành xác lập kế hoạch công việc. Việt xây dựng kế hoạch làm việc và thực hiện theo một kế hoạch đã được xác định sẵn đó là cách để bạn tiến tới thành công và đạt được kết quả như mong muốn. Thực hiện kế hoạch công việc đã được định sẵn sẽ tạo điều kiện cho chúng ta chủ động nắm bắt được những tiêu chí làm việc, đồng thời còn tiết kiệm được thời gian, công sức và dễ dàng điều chỉnh lại khi cần thiết để đạt được hiệu quả cao trong công việc. nếu như như không có kế hoạch làm việc trước thì người thực hiện sẽ rất dễ bị mất phương hướng, mù quáng, tiêu cực và có thể nặng nề hơn thất bại trong công việc. do vậy, người nào cũng nên rèn luyện cho mình một thói quen làm việc có kế hoạch rõ ràng. trước hết, để lập được kế hoạch làm việc, chúng ra cần phải tuân thủ những kỷ luật cơ bản trong công việc đó là xây dựng kế hoạch rõ ràng, cụ thể, đúng đắn. Và trong quá trình tiến hành công việc, nên có sự tìm hiểu lại công việc, và nếu như có sự sơ sót thì nên dũng cảm điều chỉnh lại kế hoạch thực hiện. Đồng thời, chúng ta cũng phải biết cách hợp tác, phân công công việc cho mọi người, tuân thủ các bước nhất định của một tập thể để công việc chung của cả nhóm sẽ đạt được kết quả cao nhất. Mỗi chúng ta hãy xác định rằng mục tiêu là đích tới và kế hoạch chỉ là phương tiện để hỗ trợ ta đi tới đích đó, do vậy hoàn toàn có thể điều chỉnh lại kế hoạch làm việc sao cho phù thống nhất, hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất. Sẽ không có bất cứ thành tựu nào được tạo nên từ sự cẩu thả của con người, bởi vậy, hãy luôn là người có ý thức lập kế hoạch công việc rõ ràng để tránh được những thất bại không đáng có.

 

2.2. Mẫu số 02

Trong thực tế, sự may mắn là yếu tố phụ, không lặp lại và nó luôn nằm ngoài khả năng soi cầu của mọi người. Vì vậy, không thể chỉ dựa vào may mắn để thực hiện công việc, hãy lập kế hoạch cho công việc đó vì nếu như không có kế hoạch thì sẽ rất khó để thành công. Kế hoạch làm việc là một yếu tố vô cùng cần thiết trong cuộc sống của mỗi người. Để thực hiện được tốt nhất công việc của mình thì nhất định bạn phải vạch ra cho mình những kế hoạch rõ ràng, cụ thể và khoa học. Kế hoạch tư nhân hay còn được gọi là bản dự kiến, đây là việc một tư nhân vạch rõ ra những cách thức thực hiện công việc, phân bổ thời gian thực hiện một cách hợp lý, chi tiết để có thể hoàn thành được một công việc nhất định nào đó. Kế hoạch làm việc chính là định hướng để một tư nhân dựa vào và điều chỉnh khi có sự chệch hướng. Có thể hình dung rằng kế hoạch làm việc chính là một phương tiện, một trục đường dẫn bạn một địa điểm nào đó mà bạn nhất định phải tới. Việc lập kế hoạch làm việc trước khi thực hiện công việc đó có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bạn trong vấn đề đó. trước hết, kế hoạch làm việc sẽ giúp chúng ta biết được những công việc cần phải làm là gì, phối hợp thời gian ra sao cho hợp lý, mọi người có vai trò gì trong công việc của chúng ta để tránh bị rơi vào thế tiêu cực hay chẳng chú ý, bỏ sót những công việc phải làm. Trong mỗi bản kế hoạch thì cần phải nêu rõ những rủi ro, sai phép có thể xảy ra để ta có thể làm tốt nhất công việc hiện tại và tránh được thất bại xảy ra. Nhờ vào việc có kế hoạch làm việc mỗi người sẽ thực hiện công việc được chủ động hơn, khoa học hơn và tiết kiệm thời gian hơn và kết quả đạt được chắc chắn là công việc sẽ được tiến hành thuận lợi và đạt kết quả cao. Trong quá trình thực hiện kế hoạch công việc thì sự điều chỉnh lại những công việc chưa được thích hợp và xác định lại khả năng, lợi ích của công việc là hoàn toàn thông thường và cần thiết. Và có khi, chính sự thay đổi kế hoạch đó lại khiến cho mỗi chúng ta có thêm nhiều thời cơ mới từ việc nhìn nhận và nắm bắt rõ những định hướng đã được trình bày sẵn có. Ngoài ra, có ý thức xây dựng kế hoạch làm việc sẽ giúp chúng ta tự tin hơn, tỉnh táo và chủ động hơn trong công việc, được mọi người yêu quý và kết quả đạt được sẽ tốt nhất có thể. Không những thế, khi có một kế hoạch cụ thể rõ ràng còn giúp chúng ta tiết kiệm được công sức, thời gian, tiền nong và tránh được những rủi ro không đáng có. Một người làm việc có kế hoạch, lộ tình rõ ràng thì sẽ luôn hoàn thành tốt công việc được giao, tạo được động lực to lớn và niềm tin tưởng tuyệt đối của mọi người. Để được mọi người ghi nhận là thực hiện công việc có kế hoạch thì bước trước hết chính là lập kế hoạch.Tại đây, chúng ta cần xác định rõ ràng những yêu cầu, nội dung và quỹ thời gian của công việc cần tiến hành. Khi đã xác định được những vấn đề trên thì chúng ta cần phải tiến hành hoạch định những công việc cụ thể để xây dựng kế hoạch cụ thể, sao cho kế hoạch đó thích hợp với bản thân người tạo dựng, thích hợp với hoàn cảnh và cả công việc cần thực hiện. Mỗi bản kế hoạch đều phải có một số nội dung cơ bản như: công việc phải làm, cách thức thực hiện và thời gian thực hiện được phân bổ thế nào … không những thế, để cho cặn kẽ thì người lập kế hoạch hoàn toàn có thể dự kiến thêm mức độ hoàn thành công việc, những vấn đề có thể phát sinh, cách khắc phục những phát sinh đó để tiến hành công việc được chủ động hơn. nếu như muốn đạt được thành công cao nhất trong mọi việc dù đó là công việc lớn hay nhỏ thì cũng cần phải có kế hoạch. Việc nắm bắt và xây dựng kế hoạch cho nhiều công việc nhỏ khác nhau thì chắc chắn chúng ta sẽ có được kế hoạch cho những công việc lớn bởi “Đi nhiều sẽ thành lối”. Thực hiện công việc mà đã có kế hoạch thì sẽ khiến ta cảm thấy yên tâm hơn bởi có thể nhìn rõ toàn bộ công việc, những giai đoạn thực hiện từ đó mà có những sự điều chỉnh hiệu quả khi có sơ sót trong những bước của kế hoạch xảy ra. Đã có người từng nói “Thành công sẽ không tới từ cách bạn nghĩ, nó chỉ tới từ cách mà bạn tiến hành”, do vậy việc thực hiện công việc có kế hoạch chính là cách làm thông minh và đòi hỏi tính kiên trì và sự nỗ lực ở chính những bạn.

Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm bài viết của Trường Cao Đẳng Kiên Giang: Mở bài chung cho những tác phẩm nghị luận văn học lớp 12 hay nhất của Trường Cao Đẳng Kiên Giang

Mọi vướng mắc chưa rõ hoặc có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách vui lòng liên hệ với phòng ban trạng sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại 24/7, gọi ngay tới số: 1900.6162 hoặc gửi email trực tiếp tại: [email protected] để được hỗ trợ và trả lời thắc mắc nhanh chóng. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Trường Cao Đẳng Kiên Giang.

 

 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button