Giáo dục

Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em lựa chọn lọc hay nhất

Viết bài văn kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo là một cách để thể hiện lòng hàm ân và sự tôn trọng của học sinh dành cho người thầy của mình. Sau đây, Trường Cao Đẳng Kiên Giang xin đưa ra mẫu bài văn kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em lựa chọn lọc hay nhất, mời quý độc giả cùng tham khảo.

1. Gợi ý dàn bài kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em

a. Mở bài

Tùy vào năng lực từng học sinh, có thể giới thiệu vào câu chuyện kỉ niệm với người thân bằng phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

Ví dụ: Những kỉ niệm đáng nhớ luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Mỗi người có những câu chuyện riêng, những kỉ niệm đặc biệt mà chỉ mình họ mới hiểu được. Và ngày hôm nay, tôi muốn chia sẻ với những bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của mình với thầy cô giáo…

b. Thân bài

– Bối cảnh xảy ra kỉ niệm

  • Địa điểm, thời gian và không gian xảy ra kỉ niệm
  • xúc cảm của bản thân và thái độ của thầy cô giáo tại thời khắc đó

–  Kể diễn biến câu chuyện

  • Diễn biến của câu chuyện theo trình tự thời gian
  • Thái độ của mọi người và suy nghĩ, hành động của em

– Kết quả của câu chuyện và bài học rút ra

  • Kết quả của câu chuyện
  • Bài học em rút ra được sau câu chuyện

– cảm tưởng của em về kỉ niệm đó

  • Cảm nhận của em về kỉ niệm và những tình cảm gắn bó với thầy cô giáo
  • Bài học sâu sắc hoặc niềm vui không thể nào quên mà kỉ niệm đó để lại

– Lời khuyên của em

  • Lời khuyên của em dành cho những người nào đang trải qua hoàn cảnh tương tự
  • Những lời chúc tốt đẹp và hy vọng cho những người đó.

c. Kết bài

Khái quát lại câu chuyện đồng thời nêu cảm tưởng của em về kỉ niệm với thầy cô giáo đó.

 

2. Mẫu bài văn kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em lựa chọn lọc hay nhất

Trong quãng thời gian đáng nhớ làm học sinh, mỗi người đều có những kỷ niệm đáng trân trọng với những người thầy cô đã từng đồng hành và dạy bảo chúng ta. Những kỷ niệm đó rất thiêng liêng và đặc biệt, chúng luôn ấn tượng sâu sắc vào trí tưởng và tình cảm của mỗi người, đồng hành suốt thế cục của chúng ta.

Với tôi, có một kỷ niệm đặc biệt luôn ở trong tâm trí và không thể quên với người thầy giáo đáng kính nhất của tôi trong thế cục. Thầy không chỉ dạy cho tôi những kỹ năng học tập như văn, toán mà còn viện trợ tôi trong những ngày trước hết bước vào trường học, khi tôi chưa rõ về cuộc sống và những thử thách mà nó đem lại.

Đó là người thầy giáo dạy tôi suốt những năm tiểu học trước hết. Đó là một kỷ niệm vô cùng đẹp về thầy giáo chủ nhiệm của tôi, trong lần trước hết bước vào lớp học cùng với những xúc cảm mới lạ, bổi hổi. Tất cả mọi thứ đối với tôi đều mới mẻ, thầy cô giáo mới, bạn bè mới…

Trong ngày khai trường của niên học, tất cả học sinh được phân vào lớp để học buổi học trước hết. Đó là buổi học vô cùng ý nghĩa và quan trọng. Tôi được làm quen với thầy giáo chủ nhiệm và giao lưu với bạn bè của mình trong ngôi nhà mới sẽ theo chúng tôi trong những năm tiểu học tiếp theo.

Khi cánh cửa lớp học được mở ra, tôi đã thấy thầy Hoàn bước vào với dáng người nhanh nhẹn và hoạt bát. Nụ cười rét mướt của thầy khiến tôi cảm thấy thân thuộc tựa như ba mình ở nhà. Thầy đã dành tình cảm và thời gian của mình để dạy bảo cho chúng tôi, giúp chúng tôi trưởng thành và tự tin hơn. Trên tóc thầy đã có những sợi bạc, thể hiện sự vất vả và nhọc nhằn của thời gian, nhưng vẫn đầy sức sống và nhiệt huyết.

Khuôn mặt thầy sáng ngời, trên bàn tay cầm phấn có rất nhiều nếp nhăn thể hiện những nỗ lực của thầy vì học sinh. Khi thầy bước lên bục giảng, tôi thấy trái tim tôi đập nhanh hơn. Thầy tự giới thiệu và ra hiệu cho chúng tôi giữ trật tự, kể về những điểm thầy yêu thích và những kỳ vọng của thầy đối với chúng tôi. Thầy đã giới thiệu sẽ là người thầy giáo chủ nhiệm của chúng tôi trong năm năm tiểu học tới. Tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi có một người thầy như thầy Hoàn, người sẽ luôn là người đồng hành, hỗ trợ và truyền cảm hứng cho chúng tôi trong những năm tháng đầy màu sắc của thế cục.

Giọng nói của thầy du dương rét mướt, khiến chúng tôi cảm thấy sắp gũi và thân thiện. Trong ngày trước hết tới trường, tôi ấn tượng với vẻ ngoài giản dị, thân thiện của thầy, khác hoàn toàn với những gì tôi tưởng tượng về những người thầy cô giáo ở trường tiểu học, nghiêm nghị và xa vắng. Sau khi thầy khởi đầu viết những chữ cái trước hết để giúp chúng tôi bước vào một toàn cầu mới, tôi biết tới chữ viết trong thế cục của mình.

Sau khi mở vở và cầm bút, tôi nhìn thấy trang giấy trắng ngần trước mắt và cảm thấy hoang mang. Tôi không biết khởi đầu từ đâu, những chữ viết trước hết cứ run run và không đều, khiến tôi lo lắng và mất tự tin. Sợ bị thầy mắng, tôi càng viết chữ quýnh quáng hơn, không còn tinh tế và chuẩn xác như những bài viết trước đó.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của thầy Hoàn đã thổi bay đi những lo lắng và sự bối rối của tôi. Thầy tới sát bên tôi, nắm lấy tay tôi và chỉ dẫn tôi viết theo nét chữ. Bàn tay rét mướt của thầy làm cho tôi cảm thấy an toàn và bình yên. Thầy dạy tôi không chỉ viết chữ mà còn truyền đạt cho tôi những trị giá sống tốt đẹp. Khi tôi tự tin hơn và những chữ viết sau đẹp hơn, thầy buông bàn tay tôi và cười tươi.

Khuôn mặt phúc hậu của thầy và sự thông cảm của ông là những điều tôi không thể quên được. Tôi luôn cảm thấy sắp gũi và rét mướt khi nhớ về thầy. Từ đó, bức tranh về thầy Hoàn trong tâm trí tôi không chỉ là một bức tranh tuyệt vời, mà còn là một kỉ niệm khó quên và trị giá của tình thầy trò suốt đời.

Buổi học trước hết của tôi với thầy Hoàn là một kỷ niệm không bao giờ quên. Thầy đã dạy cho tôi những nét chữ đầu đời, biến tôi từ một kẻ không biết gì thành một người biết mọi thứ. Tôi sẽ không bao giờ quên công lao trời biển của thầy. Câu danh ngôn “Ngọc không mài không sáng, người không học không tài” mà thầy đã tặng chúng tôi trước khi chia tay cũng sẽ luôn ở trong tâm trí tôi. Những lần thầy viện trợ tôi đều ghi sâu trong tâm trí và là nguồn động viên vô giá cho tôi trong suốt thế cục. Tôi luôn tự hào và hàm ân về sự tác động tích cực của thầy đối với sự nghiệp và trục đường phát triển của tôi. những kỷ niệm đó sẽ mãi là một phần không thể thiếu trong thế cục của tôi, và là niềm tự hào của một học trò trung thành với người thầy yêu quý.

 

3. Một số lưu ý khi viết bài văn kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em

Viết bài văn kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo là một cách để thể hiện lòng hàm ân và sự tôn trọng của học sinh dành cho người thầy của mình. Dưới đây là những lưu ý khi viết bài văn này:

– Bài văn cần có cấu trúc rõ ràng, gồm phần giới thiệu về người thầy, phần trình bày chi tiết về kỉ niệm và tác động của người thầy đó, và phần kết luận.

– Nội dung bài văn nên trung thực, sống động và cảm động. Hãy chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ, xúc cảm mà người thầy đã để lại trong tâm trí của bạn.

– Sử dụng tiếng nói thích hợp với đối tượng đọc, không sử dụng quá nhiều từ ngữ khó hiểu, ngôn từ rườm rà.

– Chú ý tới việc sắp xếp những ý trong bài văn, tránh viết lung tung, không liên kết với nhau.

– Tránh viết những câu nói quá lời, không có căn cứ thực tế, dẫn tới việc mất đi tính trung thực và tình cảm trong bài viết.

– Bài văn nên chú trọng vào tác động tích cực của người thầy đó tới cuộc sống và học tập của bạn, cũng như những trị giá mà bạn học được từ người thầy.

– Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn và sự tôn trọng tới người thầy đó.

Đây là toàn bộ nội dung bài viết của Trường Cao Đẳng Kiên Giang về vấn đề: Kể một kỉ niệm về thầy giáo hoặc cô giáo của em lựa chọn lọc hay nhất. Tuy nhiên, nếu như quý khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ về những vấn đề pháp lý khác, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và trả lời kịp thời. Quý khách hàng có thể liên hệ với phòng ban tư vấn pháp luật trực tuyến của chúng tôi qua số hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua địa chỉ email: [email protected]. Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của quý khách hàng đối với bài viết này và hy vọng có thể khắc phục được nhu cầu của quý khách hàng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button