Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tiếng Việt chuẩn nhất 2023

Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tiếng Việt chuẩn nhất 2023 là gì? Hãy cùng Trường Cao Đẳng Kiên Giang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đáp án trắc nghiệm module 9 môn Tiếng Việt chuẩn nhất 2023
1. Chọn đáp án đúng nhất:
Phát biểu nào sau đây Không đúng về “đọc hiểu hình thức” trong Yêu cầu cần đạt đối với kỹ năng đọc của chương trình Ngữ văn 2018:
Nhận biết vần, các biện pháp tu từ, so sánh trong thơ; đặc điểm, bố cục của một số loại văn bản thông dụng
Biết tóm tắt và nhận biết được những thông tin chính trong văn bản.
Nhận biết được lời, thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thể hiện qua lời thoại, hành động.
Nhận biết được hình dáng, hành động, điệu bộ của nhân vật qua từ ngữ, hình ảnh trong câu chuyện/văn bản.
2. Chọn các đáp án đúng
Căn cứ để lựa chọn ngữ liệu Đọc mở rộng theo quy định của Chương trình GDPT môn Ngữ văn cấp tiểu học là:
Tham khảo danh mục văn bản được Chương trình gợi ý và tìm thêm văn bản ngoài SGK theo yêu cầu của Chương trình, có thể biên tập lại để độ dài phù hợp với văn bản đã học.
Dựa vào yêu cầu cần đạt về Đọc mở rộng của từng lớp để nắm được những yêu cầu cụ thể về kỹ năng đọc mở rộng và số lượng, thể loại văn bản, nội dung của văn bản được quy định.
Tập trung chọn lựa các văn bản truyện và thơ có nội dung gần gũi với học sinh như: gia đình, nhà trường, bạn bè…
Tìm kiếm trên sách, báo, tạp chí, Internet các văn bản ngoài SGK có số lượng chữ nhiều hơn so với văn bản đã học nhằm nâng cao khả năng đọc cho học sinh.
3. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm nổi bật của phương pháp dạy đọc là căn cứ trên:
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết học từ trải nghiệm.
Lý thuyết giao tiếp và lý thuyết tiếp nhận văn học
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết tiếp nhận văn học.
Lý thuyết tiếp nhận ngôn ngữ và lý thuyết giao tiếp
4. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tổ chức dạy học nói – nghe tương tác, nội dung về “Chào hỏi thầy/ cô khi đến lớp”, một GV đã tiến hành như sau:
1) Tổ chức học sinh xem video clip minh họa nội dung;
2) Cho nhóm học sinh cùng phân tích tình huống;
3) HS sắm vai thực hiện. GV trên đã sử dụng phương pháp/kĩ thuật dạy học nào là chính để đạt mục tiêu hoạt động?
Thực hành giao tiếp
Dạy học hợp tác
Thảo luận nhóm
Phát hiện và giải quyết vấn đề
5. Chọn đáp án đúng nhất
Trong dạy học thực hành viết theo kiểu loại văn bản, để giúp Học sinh nắm được hệ thống các ý của văn bản mẫu, Giáo viên nên sử dụng phương pháp/ kĩ thuật dạy học chính nào:
Dạy học mảnh ghép kết hợp đàm thoại
Sơ đồ tư duy kết hợp đàm thoại
Khăn trải bàn kết hợp đàm thoại
Trực quan kết hợp đàm thoại
6. Chọn các đáp án đúng
Câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn dùng để đánh giá năng lực trong môn Tiếng Việt có những dạng nào? Câu hỏi lựa chọn Đúng hoặc Sai
Câu hỏi củng cố
Câu hỏi ghép đôi
Câu hỏi có nhiều lựa chọn
Câu hỏi mở
7. Chọn các đáp án đúng
Phát biểu nào sau đây không đúng?
Học sinh đánh giá lẫn nhau là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Vấn đáp là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Nhận xét bằng lời của GV là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Quan sát là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
Kiểm tra viết là nhóm phương pháp đánh giá năng lực dùng trong môn Tiếng Việt
8. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào dưới đây không chính xác về điểm mạnh của Câu hỏi tự luận mở rộng?
Đánh giá khả năng phân tích, lập luận và kỹ năng viết của Học sinh
Đánh giá được kinh nghiệm, hiểu biết của Học sinh
Không tốn thời gian biên soạn
Đánh giá được tư duy bậc cao của Học sinh như: vận dụng, sáng tạo
9. Chọn đáp án đúng nhất
Trong các câu hỏi tự luận sau, câu nào là câu hỏi tự luận mở rộng?
Viết câu văn tả dòng sông trong đó có dùng từ gợi tả màu sắc, hình dáng và phép so sánh.
Mỗi năm có bốn mùa, mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng. Mùa xuân muôn hoa đua nở; mùa hè rực rỡ, đầy sức sống; mùa thu dịu dàng; mùa đông ấp ủ mầm xanh… Hãy tả cảnh một mùa mà em yêu thích nhất.
Từ lời khuyên của cô chị trong câu chuyện Sức mạnh của nước, khi bạn em to tiếng, muốn gây sự với em, em sẽ làm gì?
10. Chọn đáp án đúng nhất
Trong tổ chức dạy kể chuyện câu chuyện “Hai con dê qua cầu” (Tiếng Việt 1, tập 1, Bộ Cánh diều), Giáo viên đã đặt câu hỏi cho Học sinh như sau: Vì sao dê đen và dê trắng đều rơi xuống suối?. Giáo viên trên đã sử dụng dạng thức vấn đáp nào trong số các dạng thức vấn đáp sau của Phương pháp vấn đáp:
Vấn đáp gợi mở
Vấn đáp củng cố
Vấn đáp kiểm tra
Vấn đáp tổng kết
Đáp án câu hỏi đánh giá nội dung 1 Module 9
1. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục
Tất cả các đáp án đều đúng
Tạo điều kiện học tập đa dạng cho Học sinh
Hỗ trợ Giáo viên thực hiện dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh một cách thuận lợi và hiệu quả.
Đa dạng hóa hình thức dạy học, giáo dục
2. Chọn các đáp án đúng
Đâu là yêu cầu đối với việc ứng dụng Công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học môn học/hoạt động giáo dục?
Đảm bảo tính thực tiễn.
Đảm bảo tính khoa học.
Đảm bảo tính pháp lý.
Đảm bảo tính chính xác.
3. Chọn các đáp án đúng
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khóa học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.
Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.
Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên tải về một video kể chuyện bằng hình ảnh từ Internet để phục vụ cho công tác giảng dạy và có ý định chia sẻ tài nguyên này cho nhiều đồng nghiệp trong trường học. Vậy, giáo viên đó cần lưu ý điều gì?
Nên xem xét đến vấn đề bản quyền và có trích dẫn nguồn đầy đủ khi khai thác, sử dụng phục vụ cho dạy học và giáo dục.
Nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì tài liệu này phục vụ cho giáo dục không vì mục đích thương mại.
Không nên tải về và chia sẻ vì vi phạm bản quyền.
Không nên chia sẻ cho đồng nghiệp vì chỉ người tải về mới được phép sử dụng.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học từ xa (Distance Learning) được hiểu là:
Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một chỗ và cũng có lúc không xuất hiện ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn thông qua máy tính và Internet.
Hình thức đào tạo sử dụng công nghệ Web. Nội dung học, các thông tin quản lý khóa học, thông tin về người học được lưu trữ trên máy chủ và người dùng có thể dễ dàng truy nhập thông qua trình duyệt Web.
Hình thức đào tạo ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin và truyền thông.
Hình thức đào tạo sử dụng kết nối mạng Internet để thực hiện việc học tập, nghiên cứu như: lấy tài liệu học, tham gia hoạt động học trực tuyến, giao tiếp giữa người học với người học và người học với giáo viên.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Để biên tập, thiết kế và trình diễn các bài trình chiếu đa phương tiện; tổ chức kiểm tra đánh giá thông qua trắc nghiệm, giáo viên có thể sử dụng phần mềm thiết kế nào?
ClassDojo
Microsoft PowerPoint
Youtube
Video Editor
7. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện bài tập viết đoạn/văn bản và nhập liệu vào trên cùng một tập tin đồng thời, giáo viên có thể sử dụng phần mềm nào?
Google Classroom
MS Teams Google
Meets
Google Drive