Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 mới nhất 2023

Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 6 thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Trường Cao Đẳng Kiên Giang nhé.
Mời những thầy cô tham khảo bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVMN 6.
1. Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên mô đun thầy giáo măng non 6
1. Đạo đức của thầy giáo măng non trong giao ứng cứu xử với trẻ măng non.
– Nhà giáo cần phải có những tiêu chuẩn phẩm chất đạo đức tư tưởng tốt
– Đạt trình độ chuẩn được huấn luyện về chuyên môn nghiệp vụ
– Đủ sức khỏe theo yêu cầu của nghề nghiệp
– Lý lịch bản thân rõ ràng
2. Khái niệm đạo đức đạo đức nhà giáo
Đạo đức của người thầy giáo măng non:
– Đạo đức nhà giáo đạo: đức nhà giáo là phẩm chất của người thầy giáo được hình thành do tu dưỡng, rèn luyện theo những quy định tiêu chuẩn yêu cầu trong hoạt động nghề nghiệp của người thầy giáo và trong cuộc sống với tư cách là một nhà giáo được thể hiện ra bên ngoài qua nhận thức thái độ và hành vi.
– Đạo đức của người thầy giáo măng non là những phẩm chất của người thầy giáo măng non được hình thành do tu dưỡng rèn luyện theo những quy định tiêu chuẩn yêu cầu trong săn sóc và giáo dục trẻ em và trong cuộc sống với tư cách một nhà giáo dục được thể hiện ra bên ngoài qua nhận thức thái độ hành vi.
3. Phẩm chất đạo đức của người thầy giáo măng non
Phẩm chất đạo đức của người thầy giáo măng non thể hiện ở những điểm sau:
+ Yêu nước có niềm tin và chế độ xã hội chủ nghĩa, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội
+ Chấp hành tốt pháp luật nhà nước, chủ trương chính sách của Đảng và những quy định của ngành, của trường măng non
+ Có định hướng tốt với nội dung phương pháp săn sóc giáo dục bảo vệ và nuôi dưỡng trẻ, là một công dân tốt, có ý thức trách nhiệm đối với xã hội
+ Tham gia phát triển văn hóa xã hội của cộng đồng, mẫu mực trong hành vi giao ứng cứu xử, là tấm gương cho trẻ noi theo
+ Yêu thương, tôn trọng và công bằng với trẻ không phân biệt đối xử với trẻ và chấp nhận sự đa dạng của trẻ, tận tụy săn sóc trẻ và nhẫn nại trong giáo dục trẻ măng non
+ Xây dựng mối quan hệ thân tình, sắp gũi nhất, cần chu đáo với trẻ ở những độ tuổi khác nhau
+ Coi trọng tính tích cực, chủ động sáng tạo tư nhân của trẻ măng non, động viên khuyến khích trẻ tích cực tham gia và hoạt động chung
+ Xây dựng và duy trì việc phối hợp với gia đình trong việc săn sóc giáo dục trẻ em.
+ Yêu nghề, tâm huyết gắn bó và có trách nhiệm cao với nghề nghiệp
+ Có tình cảm và yêu trẻ có động cơ yêu nghề, say mê, sáng tạo nhanh chóng thích ứng với tình huống mới có ý thức tự học tự bồi dưỡng tăng nhận thức năng lực chuyên môn nghiệp vụ săn sóc giáo dục trẻ trong độ tuổi hai có quan hệ tin cậy dễ chịu với người khác 4 có suy nghĩ và quan niệm tích cực hoàn thành tốt những công việc được giao nhằm đáp ứng những yêu cầu mới
+ Có ý thức tổ chức có đạo đức tốt yêu thương đồng cảm với người khác tạo lối sống lành mạnh trung thực giản dị. Có ý thức kết đoàn, thương yêu viện trợ đồng nghiệp trong cuộc sống và công việc có lòng nhân ái, bao dung khoan thứ, đối xử hòa nhã với trẻ, đồng nghiệp sẵn sàng viện trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ đồng nghiệp và cộng đồng. Được đồng nghiệp người dân tín nhiệm và trẻ em yêu quý.
+ Yêu thương, tôn trọng và công bằng với trẻ, không phân biệt đối xử với trẻ và chấp nhận sự đa dạng của trẻ. Xây dựng mối quan hệ thân tình, sắp gũi.
+ Coi trọng tính tích cực chủ động sáng tạo tư nhân, xây dựng và duy trì việc phối hợp gia đình và nhà trường
+ Tận tụy với công việc, thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị nhà trường, của ngành và sẵn sàng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Tham gia đóng góp xây dựng và thực hiện nội quy hoạt động của nhà trường, thực hiện những nhiệm vụ được phân công, thực hiện phê bình và tự phê thông thường xuyên. Nghiêm túc thường xuyên học tập tăng trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục.
– Chấp hành kỷ luật lao động, chịu trách nhiệm về chất lượng săn sóc giáo dục trẻ ở nhóm được phân công. Không có biểu hiện tiêu cực trong cuộc sống, trong săn sóc giáo dục trẻ không vi phạm những quy định về hành vi nhà giáo không được làm.
– Giao ứng cứu xử với trẻ măng non là quá trình tương tác của thầy giáo măng non với trẻ những phản ứng hành vi của thầy giáo phát sinh trong quá trình giao tiếp với trẻ do những rung cảm tư nhân kích thích nhằm lĩnh hội, truyền đạt những tri thức, vốn kinh nghiệm của tư nhân và xã hội trong những tình huống nhất định.
4. Những biểu hiện đạo đức của người thầy giáo măng non trong giao ứng cứu xử với trẻ
Trong khi giao ứng cứu xử với trẻ thầy giáo cần lưu ý một số điểm sau
– Trong săn sóc và giáo dục trẻ cô giáo cần phải luôn yêu thương trẻ con, khéo léo và thỏa mãn những nhu cầu cơ bản của trẻ như được ăn, vui chơi, học tập.
– thầy giáo cần dành mọi suy nghĩ hành động và ưu ái cho trẻ để trẻ phát triển tối đa khả năng của mình
– Giao ứng cứu xử với trẻ bằng những cử chỉ hiền dịu, nhẹ nhõm, linh động, vui tươi, tạo cho trẻ một cảm giác an toàn
– Trước mỗi tình huống xảy ra thầy giáo cần tĩnh tâm không nên vội vàng nóng tính
– thầy giáo cần cư xử công bằng với tất cả trẻ em không phân biệt đối xử với trẻ này và trẻ khác
– Tạo ra bầu không khí vui vẻ, thân thiện, linh động trong suốt quá trình săn sóc và giáo dục trẻ
– thầy giáo cần nhiều trẻ tìm những đặc điểm tốt tích cực của trẻ để nêu gương khích lệ
5. Những hạn chế trong giao ứng cứu xử của thầy giáo măng non với trẻ
– thầy giáo măng non chưa hiểu trẻ và nhu cầu của trẻ trong hoạt động ở trường măng non
– thầy giáo thỉnh thoảng không kiềm chế được xúc cảm nên tác động tới trẻ
– Trẻ trong lớp đông cũng tặng nhiều sức ép cho thầy giáo do khối lượng công việc nhiều
6. Nguyên nhân
– Kỹ năng giao ứng cứu xử của thầy giáo măng non với trẻ chịu tác động của nhiều yếu tố trong đó có thể kể tới những yếu tố nhận thức, những yếu tố quan niệm giáo dục, yếu tố về tính chất công việc và yếu tố về mối quan hệ trong công việc
7. những giải pháp tăng cường nhận thức, thái độ đạo đức người thầy giáo măng non trong giao ứng cứu xử với trẻ
– Tăng cường nhận thức pháp luật, nhận thức về nhu cầu chuẩn mực đạo đức của thầy giáo măng non, về đặc điểm tâm sinh lý của trẻ em
– tăng nhận thức của thầy giáo măng non về đặc điểm tâm sinh lý của trẻ
8. giải pháp
Đảm bảo những điều kiện để thầy giáo măng non tăng đạo đức trong giao tiếp và giải pháp rèn luyện hành vi đạo đức của người thầy giáo măng non.
2. Những lưu ý khi thực hiện bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên GVMN Module 6
– Đọc kỹ nội dung của bài thu hoạch: trước khi khởi đầu làm bài thu hoạch bạn cần đọc kỹ nội dung của bài thu hoạch, hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cần trình bày
– Tham khảo tài liệu: để làm được bài thu hoạch bồi dưỡng module 6 tốt bạn nên tham khảo những tài liệu tham khảo được cung ứng trong module
– Thực hiện đầy đủ những yêu cầu bạn cần chú ý thực hiện đầy đủ những yêu cầu của bài thu hoạch
– Sử dụng tiếng nói rõ ràng và chuẩn xác: trong quá trình trình bày bài thu hoạch bạn cần sử dụng tiếng nói rõ ràng chính sách tránh sử dụng tiếng nói nào để khó hiểu
– Kèm tài liệu minh chứng: bạn cần kèm tại những tài liệu minh chứng để chứng minh bạn đã thực hiện những yêu cầu của bài thu hoạch
– Kiểm tra lại bài thu hoạch trước khi nộp để đảm bảo bài thu hoạch hoàn thiện nhất
Trên đây là mẫu bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên thầy giáo măng non module 6 luật Minh Khuê xin gửi tới độc giả. Mong rằng bài viết trên là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.